Block "banner-gioi-thieu-khoa-hoc" not found

Nuôi con mới thêm mô hình mới

🏅🏅🏅Mô hình nông nghiệp sinh thái mới: Nuôi tôm, vịt trên cánh đồng lúa.
👉 Phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng nước, hệ thống quang sinh học được lắp đặt nhằm phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái.
👉 Mô hình bước đầu cho thấy thành công và ngày càng nhiều người dân địa phương bắt đầu làm theo. Năm 2018, Điền thành lập hợp tác xã chuyên nuôi tôm càng thân thiện với môi trường, hiện có 226 thành viên và ước tính tạo ra tổng giá trị sản lượng là 8 triệu NDT trong năm nay.

Sau khi được bầu làm đại biểu, Điền đã đưa ra hai đề xuất liên quan đến việc thúc đẩy tin học hóa nông nghiệp và tăng cường bảo vệ đất trồng.

Cô cũng có kế hoạch giới thiệu một mô hình nông nghiệp mới kết hợp nuôi tôm càng, trồng lúa và nuôi lươn trong năm nay, đồng thời hứa sẽ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật tận nhà cho người dân địa phương.

“Cô ấy đã dẫn dắt chúng tôi làm mọi việc cùng nhau. Chúng tôi tin tưởng cô ấy vì cô ấy thực sự làm việc vì lợi ích của tất cả chúng tôi”, dân làng Trần Hồng Huệ chia sẻ.

Điền cũng đã giúp nông dân địa phương mở rộng kênh bán hàng thông qua các cửa hàng trực tuyến và phát trực tiếp. La Tấn Hàm, Bí thư thôn Anfeng, cho biết: “Trước đây, việc làm nông phụ thuộc vào người già trong làng. Nhưng giờ đây, với nỗ lực của cô Điền, nhiều người trẻ sẵn sàng quay trở lại với công việc đồng áng”.

Đối với phiên họp thường niên sắp tới của NPC, Điền đã chuẩn bị đề xuất hỗ trợ mô hình trồng lúa và nuôi trồng thủy sản kết hợp để giúp thúc đẩy quá trình hồi sinh nông thôn và thúc đẩy phát triển nông nghiệp carbon thấp.

Điền cho biết: “Mô hình này có thể giảm đầu vào sản xuất và cắt giảm lượng khí thải carbon. Với các ngành công nghiệp và môi trường được cải thiện, người dân sẽ có cuộc sống tốt hơn và vùng nông thôn sẽ trở nên tươi đẹp hơn”.