Block "banner-gioi-thieu-khoa-hoc" not found

Nội dung ngắn của Tux – [ EuroCham hội nghị ]

📣 [Đang diễn ra] Thủ Tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng — ông Fluit đã chia sẻ tầm nhìn của EuroCham về một môi trường kinh doanh được cải thiện ở Việt Nam. Khuyến nghị chính được trình bày:
✔️Chiến lược tăng trưởng xanh: Nhấn mạnh vào quản lý chất thải, nhận thức cộng đồng và đổi mới chống ô nhiễm nhựa. Các sáng kiến ​​được đề xuất bao gồm ưu đãi thuế có mục tiêu cho các hoạt động xanh và tái chế nhựa trong xây dựng đường bộ để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
✔️Chuyển đổi năng lượng xanh: Giải quyết tình trạng chậm lại do sự không rõ ràng về thủ tục, thách thức về cơ sở hạ tầng và thiếu hụt tài chính. Các khuyến nghị bao gồm một chiến lược toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, thúc đẩy năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió ngoài khơi và thu hút đầu tư để hiện đại hóa lưới điện.
✔️Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR): Vận động cho giai đoạn thực hiện hai năm, không bị phạt từ năm 2024 để đảm bảo sự cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và tính bền vững của môi trường mà không gây áp lực cho doanh nghiệp.
✔️Minh bạch Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam: Kêu gọi công khai việc phân bổ quỹ để đảm bảo trách nhiệm giải trình và bảo vệ môi trường.
✔️Luật Dược phẩm sửa đổi năm 2024: Nêu bật những thách thức mà các thành viên ngành dược phẩm phải đối mặt theo mô hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE), kèm theo các khuyến nghị sửa đổi luật để đảm bảo tuân thủ và cung cấp thuốc kịp thời.
✔️Hướng dẫn Luật Đấu thầu: Nhu cầu cấp thiết về hướng dẫn triển khai “kênh tự chi trả” tại các bệnh viện công để có kết quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
✔️Giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế: Giải quyết các đơn hàng tồn đọng và sắp hết hạn để tránh gián đoạn việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
✔️Tính nhất quán về chính sách thuế: Tuân thủ các nguyên tắc của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam với các đề xuất về hệ thống Thuế Tiêu thụ Đặc biệt kết hợp cho rượu vang và rượu mạnh, đồng thời không tăng thuế TTĐB cho đến năm 2027.
✔️Cải tiến chính sách thị thực: Đề xuất gia hạn miễn thị thực và giới thiệu các thị thực đặc biệt để mở rộng cam kết quốc tế. Chúng tôi cũng đã công bố Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh EuroCham (GEFE) 2024 sắp tới và mời Thủ tướng Phạm Minh Chính. 👉 Đọc toàn bộ bài phát biểu của ông Fluit tại đây: https://docs.google.com/document/d/1ADyRsiGj4eZiiGZGgQcy1mWjhM2Onv-h6-r1hwghJMQ/edit?usp=sharing VBF đóng một vai trò quan trọng đối với EuroCham, đóng vai trò là nền tảng năng động để thúc đẩy đối thoại trực tiếp với các cấp cao nhất của chính phủ Việt Nam. Sự tương tác này rất quan trọng để trình bày và thảo luận về mối quan tâm của các thành viên của chúng tôi.
Nguồn dịch: Thích Ứng Xanh
#thichungxanh